foto1
foto1
foto1
foto1
foto1
อากาศร้อนชนิดทะลุ 40 องศามาตลอดเดือนเมษายน และน่าจะลากยาวไปจนถึงปลายเดือนพฤษภาคม โปรดระวังพายุฤดูร้อนหรือลมหัวกุดบ้านเฮาที่จะมาพร้อมฝนและลูกเห็บ ฟ้าผ่า พัดเอาหลังคาบ้านเรือนกระจายไปไกลได้ ฟ้าดินลงโทษวิปริตผิดคาดก็เพราะพวกเรานี่แหละที่ตัดไม้ทำลายป่า เผาไร่เผานา จนโลกร้อนขึ้นทุกวัน รวมทั้งการใช้ทรัพยากรธรรมชาติให้หมดไป ไม่ปลูกสร้างป่าทดแทน ถึงเวลาแล้วที่พวกเราต้องมาช่วยกันรักษ์โลกนี้ไว้ให้ลูกหลาน...😭🙏😁

: Our Sponsor ::

adv200x300 2

e mil

No. of Page View

paya supasit

ju juคันเจ้าได้ขี่ซ้างกั้งฮ่มเป็นพระยา อย่าได้ลืมคนทุกข์ผู้ขี่ควายคอนกล้า

        ## ถ้าได้ดิบได้ดีหรือได้เป็นใหญ่แล้ว ก็อย่าได้ลืมผู้คนรอบข้าง @อย่าลืมบุญคุณคนที่เคยเอื้อเฟื้อเรา ##

warning april 07042024

กะจั่งแหม่น "หนาว" โพดโพเด้อพี่น้องปีนี้

ตกมาเดือนเมษายนปีนี้ผู้ข้าสังมาหนาวแท้นอบาดนี้ พุ้นนะ! ผู้ลางคนกะสิหว่าอาวทิดหมูเลาเป็นบ้าล่ะบ้อ "ฮ้อนจนไหม้" เลาคือมาหนาวอยู่ผู้เดียว บ่ได้จ่มผิดเด้อขอรับ กระบาตรหนาวย้อนเห็นบิลค่าไฟฟ้ามันพุ่งขึ้นสองเท่านั้นแหม่ พี่น้องเป็นคือกันบ่หือ... เปิดพัดลมกะมีแต่พัดฮ้อนวูบๆ มาแหม่ บาดสิไปอาบน้ำให้มันเย็นๆ ลงแหน่กะเกือบตาย เปิดก็อกน้ำไหลมาว่าแหม่นน้ำต้มเดือดๆ โอยๆ ฮ้อนคักแหน่แท้เด้ บ่มีคำสิบรรยายขอใช้รูปภาพที่เพิ่นแชร์ๆ กันในเฟซบุ๊คมาอธิบายกะแล้วกัน

hot hot hot

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า (3 เมษายน 2567): ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนถึงร้อนจัด โดยหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานานไว้ด้วย ในขณะที่ลมใต้และลมตะวันตกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง และภาคตะวันออก ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรงบางแห่ง ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรง โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง ที่จะเกิดขึ้นในระยะนี้ไว้ด้วย

สำหรับลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ในขณะที่ลมตะวันตกเฉียงเหนือพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ทำให้ภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

พยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้า: ในช่วงวันที่ 3 – 7 เมษายน 2567 ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน ในขณะที่ลมใต้และลมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง

ส่วนในช่วงวันที่ 8-9 เมษายน 2567 บริเวณความกดสูงจากประเทศจีนจะแผ่ลงปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยและทะเลจีนใต้ ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อน ลักษณะเช่นนี้ทำให้มีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางพื้นที่ ซึ่งจะเริ่มจากภาคตะวันเฉียงเหนือก่อน ส่วนภาคอื่นๆจะได้รับผลกระทบในระยะต่อไป

forecast isan n

โดยจังหวัดที่มี 'อากาศร้อนจัด' อุณหภูมิทะลุ 40 องศาเซลเซียส มีดังนี้

  • จังหวัดที่มี อากาศร้อนจัด อุณหภูมิสูงสุด 42 องศาเซลเซียส ได้แก่ ลำปาง ตาก ลพบุรี กาญจนบุรี
  • จังหวัดที่มี อุณหภูมิสูงสุด 41 องศาเซลเซียส ได้แก่ แม่ฮ่องสอน น่าน ชัยภูมิ อุบลราชธานี นครสวรรค์ พระนครศรีอยุธยา ปทุมธานี
  • และอุณหภูมิสูงสุด 40 องศาเซลเซียส ได้แก่ เชียงใหม่ เชียงราย เพชรบูรณ์ นครพนม ขอนแก่น นครราชสีมา อุทัยธานี ราชบุรี สระแก้ว นนทบุรี

forecast isan s

isan word tip

isangate net 345x250

ppor blog 345x250

adv 345x200 1

นโยบายความเป็นส่วนตัว Our Policy

ยินดีต้อนรับสู่ประตูอีสานบ้านเฮา เว็บไซต์ของเรา ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Policy) และนโยบายคุกกี้ (Cookie Policy)