foto1
foto1
foto1
foto1
foto1
อากาศร้อนชนิดทะลุ 40 องศามาตลอดเดือนเมษายน และน่าจะลากยาวไปจนถึงปลายเดือนพฤษภาคม โปรดระวังพายุฤดูร้อนหรือลมหัวกุดบ้านเฮาที่จะมาพร้อมฝนและลูกเห็บ ฟ้าผ่า พัดเอาหลังคาบ้านเรือนกระจายไปไกลได้ ฟ้าดินลงโทษวิปริตผิดคาดก็เพราะพวกเรานี่แหละที่ตัดไม้ทำลายป่า เผาไร่เผานา จนโลกร้อนขึ้นทุกวัน รวมทั้งการใช้ทรัพยากรธรรมชาติให้หมดไป ไม่ปลูกสร้างป่าทดแทน ถึงเวลาแล้วที่พวกเราต้องมาช่วยกันรักษ์โลกนี้ไว้ให้ลูกหลาน...😭🙏😁

: Our Sponsor ::

adv200x300 2

e mil

No. of Page View

paya supasit

ju juคันเจ้าได้ขี่ซ้างกั้งฮ่มเป็นพระยา อย่าได้ลืมคนทุกข์ผู้ขี่ควายคอนกล้า

        ## ถ้าได้ดิบได้ดีหรือได้เป็นใหญ่แล้ว ก็อย่าได้ลืมผู้คนรอบข้าง @อย่าลืมบุญคุณคนที่เคยเอื้อเฟื้อเรา ##

winter 2566

"มหนาวมาล่ะเด้อ" เว็บมาดเซ่อเพิ่นแซวมาทางโทรศัพท์ตำหัวใจคนไร้คู่อย่างอาวทิดหมูหลายๆ เด้อพี่น้อง คือสิได้อาศัยกอดผ้าห่มนวมผืนเก่านั่นหล่ะปีนี้ ยังบ่ทันมีวี่แววว่าสิมีสาวใด ทั้งสาวแก่แม่ม่ายเพิ่นกะบ่ยิ้มบ่หัวนำจักคน เฮามันคนจนเนาะหากินไปซามตายซั่นแหล่ว ฟังผ่านๆ มาทางวิทยุทรานซิสเตอร์ฮ้างโฆษกเพิ่นว่า "9 ตุลาคม เป็นต้นไป ลมหนาวแรกของปี จะแผ่กำลังลงมาปกคลุมประเทศไทย ทางตอนเหนือและอีสานตอนบน ไผอยู่เป็นโสดผู้เดียว ฟ้าวหาไออุ่นมานอนกอดด่วน พะนะ" ข้าน้อยกะผิดหวังมาเกือบเดือนหนาวอีหยังคือบ่มีลมจักหน่อยมีแต่ฝนฮำ เก็บข้าวเปลือกที่ตากไว้กะบ่ทัน จนมาฮอดเช้ามื้อนี้ (14 พฤศจิกายน) จั่งมีลมหนาวพัดมาพอได้หาเสื้อแขนยาวมาใส่

winter 2566 2

ประกาศเริ่มต้นฤดูหนาว ปี พ.ศ. 2566

กรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกประกาศว่า "ประเทศไทยได้เข้าสู่ฤดูหนาวแล้วในวันนี้ (14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566) โดยอุณหภูมิต่ำสุดบริเวณประเทศไทยตอนบนจะลดลงต่ำกว่า 23 องศาเซลเซียส ซึ่งอยู่ในเกณฑ์อากาศเย็นในหลายพื้นที่ และทิศทางลมที่พัดปกคลุมบริเวณประเทศไทยที่ระดับความสูง 100 เมตร ถึงความสูง 3,500 เมตร เปลี่ยนเป็นลมตะวันออกเฉียงเหนือหรือลมตะวันออก ส่วนลมระดับบนที่ความสูงตั้งแต่ 5,000 เมตรขึ้นไป เปลี่ยนเป็นลมฝ่ายตะวันตก อย่างไรก็ตามช่วงเริ่มต้นของฤดูหนาวปีนี้ บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีฝนตกเล็กน้อยในบางช่วง ส่วนบริเวณภาคใต้จะมีฝนตกชุกหนาแน่นต่อไป"

คงจะถูกใจสายท่องเที่ยวแคมปิ้งล่ะหนอ เดินป่าขึ้นภูกางเตนท์นอนดูดาว ยิ่งถ้ามีผู้สาวคนรู้ใจไปด้วยละดีคักอิจฉาเด้เนาะพี่น้อง ผู้ข้ากะได้แต่นอนหนาวเดียวดายอยู่กระท่อมฮิมมูลนี่ล่ะ ทนหนาวกันต่อไป....

 lom nao 3

น้ำตกกินรี หรือ ตาดกินรี ที่บึงกาฬ

ปลายฝนต้นหนาวนี้ ไปเที่ยวอีสานกันครับ ท่านที่ชมชอบธรรมชาติอันสวยงาม ภูเขา น้ำตก ป่าไม้เขียวขจีก็มีให้ดูสดชื่นสบายตาในทุกๆ จังหวัด อุทยานแห่งชาติหลายแห่งก็เปิดให้เข้าชมความงามกันแล้ว อย่าง "ภูกระดึง" ความสุขที่คุณเดินได้ หรือจะเป็นธรรมชาติริมฝั่งโขงตั้งแต่จังหวัดเลยเรื่อยลงมาถึงอุบลราชธานีก็มีธรรมชาติที่น่าชมมากมาย ช่วงนี้ใกล้ออกพรรษา ก็จะมีเทศกาลสำคัญอย่าง งานไปเที่ยวชม "บั้งไฟฟญานาค" ที่หนองคาย หรือ "ไหลเรือไฟ" ที่นครพนม รวมทั้งการแข่งเรืออีกมากมายหลายที่

lom nao 4

lom nao 5

ภาคอีสาน ไม่ได้กันดาร แห้งแล้ง อย่างในอดีตแล้ว ปัจจุบันการเดินทางสะดวกสบายเลือกได้ตามใจทั้งถนนหนทางให้ท่านใช้ รถยนต์ส่วนตัว รถโดยสารสาธารณะ รถไฟ เครื่องบิน รวมทั้งมีที่กิน ที่พักหลากหลายให้ท่านเลือกใช้บริการ มาเที่ยวอีสานกันครับ

UBON RATCHATHANI - Thailand's Gastronomy City

huaylaung ubon

น้ำตกห้วยหลวง หรือ "น้ำตกถ้ำบักเตว" อำเภอนาจะหลวย อุบลราชธานี

isan word tip

isangate net 345x250

ppor blog 345x250

adv 345x200 1

นโยบายความเป็นส่วนตัว Our Policy

ยินดีต้อนรับสู่ประตูอีสานบ้านเฮา เว็บไซต์ของเรา ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Policy) และนโยบายคุกกี้ (Cookie Policy)