foto1
foto1
foto1
foto1
foto1
ช่วงนี้อากาศปรวนแปรไปทั่วโลก บ้างก็มีพายุรุนแรง แผ่นดินไหว ฝนตก น้ำท่วม ดินพังทลาย จนไร้ที่อยู่ บ้านเฮากะต่างภาคต่างกะพ้อไปคนละแนว บ้างก็ฝนตกจนน้ำท่วม บ้างก็แล้งจนพืชผลแห้งตาย กระจายเป็นหย่อมๆ แบบบ้านเพิ่นท่วมแป๋ตาย นาใกล้ๆ กันนี้ผัดบ่มีน้ำจนดินแห้ง อีหยังว่ะ! นี่ละเขาว่าโลกวิปริตย้อนพวกเฮามนุษย์เป็นผู้ทำลายของแทร่ ตอนนี้ทางภาคเหนือกำลังท่วมหนัก ข่าวว่าภาคอีสานบ้านเฮาก็เตรียมตัวไว้เลย พายุกำลังมาแล้ว ...😭🙏😁

: Our Sponsor ::

adv200x300 2

e mil

No. of Page View

paya supasit

ju juคันเจ้าได้ขี่ซ้างกั้งฮ่มเป็นพระยา อย่าได้ลืมคนทุกข์ผู้ขี่ควายคอนกล้า

        ## ถ้าได้ดิบได้ดีหรือได้เป็นใหญ่แล้ว ก็อย่าได้ลืมผู้คนรอบข้าง @อย่าลืมบุญคุณคนที่เคยเอื้อเฟื้อเรา ##

sun on head 16aug2024

วันนี้ 16 สิงหาคม 2567 เวลา 12:22 น. กรุงเทพมหานคร จะเกิดปรากฏการณ์ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก ครั้งที่ 2 ของปี หากอยู่กลางแจ้งจะดูเหมือนไม่มีเงา ข่าวว่า เหตุอาเพทครั้งนี้ประเทศไทยจะได้ขอนไม้โง่ๆ มาให้บรรดากบชาวไทยได้เกาะลอยคอผ่านพายุเศรษฐกิจ และบ่ได้เงินหมื่นดิจิม่อนแน่นอนแล้ว ขอให้ประชาชนได้สมัครลงทะเบียนกับ "ทางวัด" ไว้ด้วยเผื่อเหลือเผื่อขาดพอได้ข้าวก้นบาตรประทังชีวิต หรือทนบ่ไหวอีหลีจะได้เตรียม "เมรุ" ไว้ให้พร้อมเพรียงทั่วหน้ากัน สาธุ!

น้องฝนหายไปไหน?

หลายคนสงสัยช่วงนี้น้องฝนหายไปไหน? : ตั้งแต่เมื่อวานซืน (8/8/67) ถึงวันนี้ (10/8/67) เมฆและฝนน้อยลงไป ฝนที่เคยตกหนัก ยังหลังเหลือบางพื้นที่ด้านรับลมตะวันตกเฉียงใต้ อากาศร้อนขึ้น เช้าท้องฟ้าโปร่ง แดดแรง

สาเหตุมาจากลิ่มความกดอากาศสูงจากซีกโลกใต้แผ่ขึ้นมาสูง ลมระดับ 500 hPa (สูงจากพื้นดิน 5.5 กม.) เปลี่ยนเป็นลมใต้ ตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะช่วงเวลา 10.00น.วันนี้ เส้นความกดอากาศเท่า (mslp) แผ่ขึ้นมาปกคลุมถึงภาคใต้ตอนกลาง ทำให้ภาคใต้ลมมีทิศทางแปรปรวน และมีโอกาสเกิดฝนได้มากว่าภาคอื่นๆ ส่วนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฝนยังมีโอกาสเกิดขึ้นได้ช่วงเย็นถึงค่ำ เป็นฝนบางแห่ง จากอิทธิพลของมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่ยังคงพัดปกคลุม

forecast 10 08 2567 1

วิเคราะห์ ภาพถ่ายดาวเทียม ความกดอากาศที่ระดับน้ำทะเลปานกลาง และลมที่ระดับ 500hPa (สูงจากพื้นดิน 5.5 กม.) : บริเวณประเทศไทยเช้าวันนี้ เมฆฝนยังมีน้อย หย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ส่วนลิ่มความกดอากาศสูง แผ่ปกคลุมบริเวณทะเลอันดามัน สำหรับลมท่ระดับ 500 hPa เปลี่ยนเป็นลมทิศเหนือ ตะวันออกเฉียงเหนือบริเวณประเทศไทยเช้าวันนี้ เมฆฝนยังมีน้อย หย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ส่วนลิ่มความกดอากาศสูง แผ่ปกคลุมบริเวณทะเลอันดามัน สำหรับลมท่ระดับ 500 hPa เปลี่ยนเป็นลมทิศเหนือ ตะวันออกเฉียงเหนือ

พยากรณ์อากาศช่วงวันหยุดยาว (วันแม่แห่งชาติ) ระหว่างวันที่ 15 - 21 สิงหาคม พ.ศ. 2567

ร่องมรสุมกำลังปานกลางพาดผ่านภาคเหนือตอนบน ตอนบนของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และประเทศลาว เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ตลอดช่วง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน และภาคตะวันออกมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนในช่วงวันที่ 16 – 17 สิงหาคม 2567 จะมีแนวพัดสอบของลมตะวันออกเฉียงใต้และลมตะวันตกเฉียงใต้ในระดับบนปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ 

forecast7days 14 08 67

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนมีกำลังปานกลาง โดยมีคลื่นสูง 1 - 2 เมตร บริเวณฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ส่วนบริเวณทะเลอันดามันตอนล่าง และอ่าวไทยมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

อนึ่ง พายุไต้ฝุ่น “อ็อมปึล” (AMPIL) บริเวณตอนใต้ของประเทศญี่ปุ่น คาดว่าจะเคลื่อนผ่านด้านตะวันออกของประเทศญี่ปุ่น ในช่วงวันที่ 16 – 17 สิงหาคม 2567 โดยพายุนี้ไม่มีผลกระทบต่อลักษณะอากาศของประเทศไทย ขอให้ผู้ที่จะเดินทางไปบริเวณดังกล่าว ตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทางในช่วงวันดังกล่าวไว้ด้วย

ข้อควรระวัง

ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยระวังอันตรายจากฝนตกหนัก และฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม ส่วนชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทย ควรหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย ตลอดช่วง

ติดตามข่าวสารพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาได้ทาง FB : กรมอุตุนิยมวิทยา

สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) ประกาศ เฝ้าระวังผลกระทบจากแม่น้ำโขงเปลี่ยนแปลง ในช่วงวันที่ 6-10 สิงหาคม 2567 จึงขอให้จังหวัดริมฝั่งโขงเฝ้าระวังเตรียมความพร้อมรับมือส่งผลกระทบให้ระดับน้ำแม่น้ำโขงเพิ่มขึ้น และเศษซากไม้ลอยน้ำ ดังนี้

  • บริเวณสถานีหนองคาย จังหวัดหนองคาย และสถานีบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ ระดับน้ำมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ในช่วงวันที่ 6 -7 สิงหาคม 2567 ประมาณ 1.0 ม. ยังคงต่ำกว่าตลิ่ง 1.5 ม.
  • บริเวณสถานีนครพนม จังหวัดนครพนม และสถานีมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร ระดับน้ำมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ในช่วงวันที่ 7-9 สิงหาคม 2567 ประมาณ 1.0 - 2.0 ม. ยังคงต่ำกว่าตลิ่ง 2.0 -3.3 ม.
  • บริเวณสถานีอำนาจเจริญ จังหวัดอำนาจเจริญ และสถานีโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี ระดับน้ำมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ในช่วงวันที่ 7-10 สิงหาคม 2567 ประมาณ 1.5 - 2.0 ม. ยังคงต่ำกว่าตลิ่ง 3.3 ม.

isan word tip

isangate net 345x250

ppor blog 345x250

adv 345x200 1

นโยบายความเป็นส่วนตัว Our Policy

ยินดีต้อนรับสู่ประตูอีสานบ้านเฮา เว็บไซต์ของเรา ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Policy) และนโยบายคุกกี้ (Cookie Policy)