foto1
foto1
foto1
foto1
foto1
ช่วงนี้อากาศแปรปรวนนะครับ ฤดูหนาวแต่ร้อน และมีฝนตกกระจายทั่วประเทศเลยทีเดียว และตอนนี้ก็ฤดูเก็บเกี่ยวของชาวนาซึ่งไม่ได้เก็บเกี่ยวด้วยมือแบบดั้งเดิมแล้ว แต่หันมาใช้รถเกี่ยวข้าวแทนซึ่งทำได้รวดเร็วกว่ามากๆ แต่ก็มีปัญหาตามมาคือข้าวเปลือกมันยังไม่แห้งเก็บเข้ายุ้งฉางไม่ได้ ต้องมีการตากแดดให้แห้งก่อนสัก 2-3 วัน พอมีฝนมาแบบนี้ก็แย่เลย บางรายก็เอาไปตากบนถนนหนทางซึ่งอันตรายมากๆ อย่าหาทำเด้อพี่น้อง มันผิดกฎหมาย...😭🙏😁

: Our Sponsor ::

adv200x300 2

e mil

No. of Page View

paya supasit

ju juคันเจ้าได้ขี่ซ้างกั้งฮ่มเป็นพระยา อย่าได้ลืมคนทุกข์ผู้ขี่ควายคอนกล้า

        ## ถ้าได้ดิบได้ดีหรือได้เป็นใหญ่แล้ว ก็อย่าได้ลืมผู้คนรอบข้าง @อย่าลืมบุญคุณคนที่เคยเอื้อเฟื้อเรา ##

january festival 2020

สวัสดีปีใหม่ ๒๕๖๕ มาร่วมทำบุญประเพณีอีสานบ้านเฮาเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต ในการเริ่มตนสิ่งดีๆ ในชีวิตกับศักราชใหม่นี้ สถานการณ์โรคภัยโควิดที่ผ่านมาแม้จะยังไม่หยุดการแพร่ระบาด แต่ชีวิตของพวกเราต้องดำเนินต่อไปต้องอยู่ร่วมกับมันให้ได้ สู้ชีวิตระมัดระวังทำตามคำแนะนำของทางฝ่ายสาธารณสุข รับวัคซีนตามที่กำหนด หมั่นทำความสะอาดล้างมือ สวมหน้ากากอนามัย ใช้ชีวิตไม่ประมาทด้วยการเว้นระยะห่าง เป็นกำลังใจให้พี่น้องทุกท่านครับ

  • งานปฏิบัติธรรมอาจาริยบูชา ๑๐๔ ปี หลวงปู่ชา สุภัทโท ที่ วัดหนองป่าพง อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี วันที่ 15-16 มกราคม 2565
  • งานแสดงสินค้าผ้าทออีสาน ณ ลาน Royal Park Plaza ศูนย์การค้าพาราไดซ์พาร์ค กรุงเทพมหานคร วันที่ 26-30 มกราคม 2565

งานแสดงสินค้าผ้าทออีสาน

สำนักงานพาณิชย์จังหวัดนครราชสีมา จัดงาน “Esan Fabric Fair มหัศจรรย์ผ้า ทออีสานสู่สากล” ระหว่างวันที่ 26-30 มกราคม 2565ลาน Royal Park Plaza ศูนย์การค้าพาราไดซ์พาร์ค กรุงเทพมหานคร เป็นงานที่รวบรวมผ้าทอคุณภาพ ยิ่งใหญ่ที่สุดในภาค อีสาน ไม่ว่าจะเป็น ผ้าไหมปักธงชัย ผ้าไหมมัดหมี่ชนบท ผ้าไหมแพรวา ผ้าครามสกลนคร และผลิตภัณฑ์จากผ้าทออื่นๆ พร้อมกิจกรรมมากมายในงาน อาทิ แฟชั่นโชว์ มินิคอนเสรติ์จากศิลปินชื่อดัง การแสดงศิลปวัฒนธรรมภาคอีสาน กิจกรรมนาทีทองและชิงโชค รับของรางวัลรวมไว้ในงานเดียว

isan fabric fair 01

จัดขึ้นเพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางการตลาดและขยายโอกาส รวมถึงการสร้างภาพลักษณ์ผ้าทออีสาน ให้เป็นที่รู้จักทั้งในประเทศและต่างประเทศ ส่งเสริมให้พื้นที่มีศักยภาพเป็นศูนย์กลางแฟชั่นผ้าทอไทย อีกทั้งเป็นการพัฒนารูปแบบให้มีความเหมาะสม มีประโยชน์ในการใช้สอยและเป็นผลิตภัณฑ์ร่วมสมัย พร้อมทั้งส่งเสริมศักยภาพตลาดผ้าทอด้วยระบบธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ให้สามารถเชื่อมโยงและยกระดับตลาดผลิตภัณฑ์ผ้าทอและผลิตภัณฑ์ต่อเนื่องอย่างกว้างขวาง

isan fabric fair 02

นอกจากนี้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นับว่าเป็นภูมิภาคที่มีศักยภาพในการผลิตผ้าทอ มีผลิตภัณฑ์ที่มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก ทางสำนักงานพาณิชย์จังหวัดนครราชสีมา จึงดำเนินการจัดโครงการยกระดับผ้าทออีสานสู่สากล เพื่อเป็นการขับเคลื่อนแผนงานและเป็นการยกระดับมาตรฐานสินค้ากลุ่มผ้าไหม ผ้าฝ้าย ผ้าย้อมคราม และผลิตภัณฑ์จากผ้าทอ รวมถึงส่งเสริมพื้นที่ที่มีศักยภาพให้ก้าวไปสู่การเป็นศูนย์กลางแฟชั่นระดับภูมิภาค

isan fabric fair 03

ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Page สำนักงานพาณิชย์จังหวัดนครราชสีมา หรือสอบถามได้ที่ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดนครราชสีมา เลขที่ 234 ม.9 ซอยกมลสุข ตำบลหนองบัวศาลา อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา โทร 0-4424-2172

วันเวลาจัดงาน : วันที่ 26-30 มกราคม 2565

สถานที่จัดงาน : ณ ลาน Royal Park Plaza ศูนย์การค้าพาราไดซ์พาร์ค กรุงเทพมหานคร

งานปฏิบัติธรรมอาจริยบูชา

วัดหนองป่าพง กำหนดให้มีการปฏิบัติธรรม ถือศีลแปด เป็น "อาจริยบูชารำลึก พระโพธิญาณเถร (ชา สุภทฺโท)" ระหว่างวันที่ 12-17 มกราคม เป็นประจำทุกปี  โดยมีพระภิกษุสงฆ์ สามเณร จากวัดสาขาต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ มาร่วมปฏิบัติธรรมจำนวนมาก

นอกจากนี้ยังจะมี พระอาจารย์จากวัดต่างๆ มีเมตตามาแสดงธรรมเทศนานับร้อยรูป ตลอดช่วงเวลาจัดงาน โดยเฉพาะในวันที่ 16 มกราคม อันเป็นวันมรณภาพของหลวงพ่อชา จะถือเนสัชชิก จะมีพระอาจารย์จากวัดต่างๆ เวียนกันมาแสดงธรรมให้ฟังตลอดคืน ก่อนจะแยกย้ายในเช้าวันที่ 17 มกราคม

ajariya bucha 2565 01

ในปีพุทธศักราช 2565 นี้ กำหนดการ งานปฏิบัติธรรมอาจริยบูชา พระโพธิญาณเถร (ชา สุภัทโท)" ระหว่างวันที่ 15-16 มกราคม 2564 ณ วัดหนองป่าพง อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี จะจัดเพียง 2 วันนะครับ (15-16 มกราคม) และไม่มีโรงทานภายในวัด เพื่องดความเสี่ยงกับการระบาดเชื้อโควิด19 โดยมีกำหนดการดังนี้

วันที่ 15 มกราคม 2565

07.00 น. เริ่มลงทะเบียน
08.00 น. รวมกันที่ธรรมศาลา ฟังพระธรรมเทศนา
กล่าวคำถวายสังฆทาน และ ฉันกัตตาหาร
10.00 น. ล้างบาตร รวมฟังโอวาทที่โรงฉัน
กราบพระ เลิกพร้อมกัน
12.45 น. สัญญาณระฆัง
13.00 น. นั่งสมาธิรวมกันที่ธรรมศาลา
14.00 น. ฟังพระธรรมเทศนา
15.00 น. ฉันน้ำปานะที่หอฉัน ทำภารกิจส่วนตัว
16.00 น. เดินจงกรม
17.45 น. สัญญาณระฆัง
19.00 น. ทำวัตรเย็น - นั่งสมาธิ
21.00 น. ฟังพระธรรมเทศนาตลอดคืน

วันที่ 16 มกราคม 2565

02.45 น. สัญญาณระฆัง
03.15 น. ทำวัตรเช้า - นั่งสมาธิ
05.00 น. พระภิกษ - สามเณร จัดโรงฉัน
05.30 น. พระภิกษ - สามเณร ออกรับบิณฑบาต
06.00 น. เดินจงกรม
08.00 น. รวมกันที่ธรรมศาลา ฟังพระธรรมเทศนา
กล่าวคำถวายสังฆทาน และ ฉันภัตตาหาร
10.00 น. ล้างบาตร รวมฟังโอวาทที่โรงฉัน
กราบพระ เลิกพร้อมกัน
12.45 น. สัญญาณระฆัง
13.00 น. นั่งสมาธิรวมกันที่ธรรมศาลา
14.00 น. ฟังพระธรรมเทศนา
15.00 น. รวมจัดแถว พร้อมเฟรียงกัน
(พร้อมด้วยดอกไม้ ธูป เทียน)
เดินจากธรรมศาลาสู่ลานเจดีย์พระโพธิญาณเถร
ทำประทักษิณรอบเจดีย์ กล่าวคำถวายสักการะ

หมายเหตุ : ผู้มาร่วมงานอาจริยบูชา ต้องได้รับการฉีดวัคซีน Covid-19 อย่างน้อย 2 เข็ม หรือมีใบรับรองผลการตรวจ ATK ก่อนเข้าวัต 48 ชั่วโมง

jadee wat nongpapong

แจ้งมาเพื่อทราบ

สืบเนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) สายพันธุ์โอไมครอน (Omicron) ในปัจจุบัน พระอธิการกนก สุรปัญโญ กรรมการและรองเลขานุการ คณะสงฆ์วัดหนองป่าพง และมรดกธรรมพระโพธิญาณเถร ได้นำเรียนปรึกษาครูบาอาจารย์ ถึงงานปฏิบัติธรรมอาจาริยบูชา ประจำปี 2565 โดยได้ข้อสรุป ดังนี้

วัดหนองป่าพง ขอเชิญญาติโยม ติดตามการแสดงธรรมโดยการ #ถ่ายทอดสด ทาง BWPP Channel และปฏิบัติธรรมเพื่อเป็นอาจาริยบูชา ในที่พักอาศัยของท่าน โดยไม่ต้องเดินทางมาร่วมกิจกรรมที่วัด ระหว่างวันที่ 15-16 มกราคม 2565

ทั้งนี้ การปฏิบัติศาสนกิจภายในวัด จะ #จำกัดเฉพาะพระภิกษุสงฆ์ และเจ้าหน้าที่ โดยทุกท่านจะต้องได้รับวัคซีนอย่างน้อย 2 เข็ม และมีผลการตรวจ ATK เป็นลบเท่านั้น

จึงประกาศมาให้ทราบโดยทั่วกัน

Free! ลงข่าวที่นี่ ฟรี นะครับ

หน่วยงานราชการ องค์กรเอกชน หรือชุมชน หมู่บ้าน ตำบลใด ที่ได้จัด งานบุญประเพณีอันดีงามของชาวอีสาน ต้องการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ งาน กิจกรรมสำคัญเหล่านี้ สามารถติดต่อกับทีมงาน เว็บไซต์ประตูสู่อีสาน ของเราได้ผ่านช่องทาง Facebook Fanpage หรืออีเมล์ webmaster at isangate.com เรายินดีสนับสนุนประชาสัมพันธ์งานให้ท่านฟรีๆ เลยนะครับ

 

isan word tip

isangate net 345x250

ppor blog 345x250

adv 345x200 1

นโยบายความเป็นส่วนตัว Our Policy

ยินดีต้อนรับสู่ประตูอีสานบ้านเฮา เว็บไซต์ของเรา ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Policy) และนโยบายคุกกี้ (Cookie Policy)