foto1
foto1
foto1
foto1
foto1
ช่วงนี้อากาศแปรปรวนนะครับ ฤดูหนาวแต่ร้อน และมีฝนตกกระจายทั่วประเทศเลยทีเดียว และตอนนี้ก็ฤดูเก็บเกี่ยวของชาวนาซึ่งไม่ได้เก็บเกี่ยวด้วยมือแบบดั้งเดิมแล้ว แต่หันมาใช้รถเกี่ยวข้าวแทนซึ่งทำได้รวดเร็วกว่ามากๆ แต่ก็มีปัญหาตามมาคือข้าวเปลือกมันยังไม่แห้งเก็บเข้ายุ้งฉางไม่ได้ ต้องมีการตากแดดให้แห้งก่อนสัก 2-3 วัน พอมีฝนมาแบบนี้ก็แย่เลย บางรายก็เอาไปตากบนถนนหนทางซึ่งอันตรายมากๆ อย่าหาทำเด้อพี่น้อง มันผิดกฎหมาย...😭🙏😁

: Our Sponsor ::

adv200x300 2

e mil

No. of Page View

paya supasit

ju juคันเจ้าได้ขี่ซ้างกั้งฮ่มเป็นพระยา อย่าได้ลืมคนทุกข์ผู้ขี่ควายคอนกล้า

        ## ถ้าได้ดิบได้ดีหรือได้เป็นใหญ่แล้ว ก็อย่าได้ลืมผู้คนรอบข้าง @อย่าลืมบุญคุณคนที่เคยเอื้อเฟื้อเรา ##

noru 2565 16

Update! เส้นทางพายุดีเปรสชัน "นัลแก (Nalgae)" ในมหาสมุทรแปซิฟิก (ด้านตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์) คาดว่า จะทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุโซนร้อนได้ในวันนี้ (28/10/65) มีศูนย์กลางบริเวณทางตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์ กำลังเคลื่อนตัวทางตะวันตก คาดว่าจะเคลื่อนผ่านประเทศฟิลิปปินส์ ช่วงวันที่ 30 -31 ตุลาคม 2565 พายุนี้ไม่มีผลกระทบกับประเทศไทย (เพราะมาในช่วงที่มวลอากาศเย็นแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนพอดี)

noru 2565 21

ในช่วงวันที่ 26 – 28 ตุลาคม 2565 บริเวณความกดอากาศสูง หรือมวลอากาศเย็นกำลังอ่อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน และทะเลจีนใต้ ส่งผลให้มีลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคตะวันออก ทำให้ประเทศไทยตอนบน มีฝนฟ้าคะนองเพิ่มขึ้น สำหรับร่องมรสุมกำลังอ่อนยังคงพาดผ่านภาคใต้ตอนกลาง ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้บางแห่ง

ส่วนในช่วงวันที่ 29 ตุลาคม – 1 พฤศจิกายน 2565 บริเวณความกดอากาศสูง หรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนจะแผ่ลง มาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนลดลง และอุณหภูมิจะลดลงกับมีลมแรง โดยอุณหภูมิจะเริ่มลดลงในภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อน ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก อุณหภูมิจะลดลงในระยะถัดไป

noru 2565 11

แจ้งข่าวชาวอุบลราชธานีครับ

สถานการณ์น้ำในวันที่ 28 ตุลาคม 2565 เวลา 06.00 น. ปริมาณน้ำที่สถานีวัด M7 วัดได้ที่ 115.10 ม.รทก.​ ลดลง​ 16 เซนติเมตรจากเมื่อวาน​ ระดับตลิ่ง​ 113​ ม.รทก. ระดับน้ำลดลงมาต่อเนื่อง ได้รับข่าวดีจากทางกรมชลประทานแจ้งว่า มวลน้ำจากแม่น้ำชีและเขื่อนอุลรัตน์ จังหวัดขอนแก่นลดการระบายน้ำให้น้อยลง จะไม่มีผลกระทบต่อการลดระดับของแม่น้ำมูลที่อุบลราชธานี สถานะน้ำท่วมจะค่อยๆ ลดระดับลงไปเรื่อยๆ ถ้าถามว่า "อีกนานเท่าไหร่?" ผู้เชี่ยวชาญจากกรมชลประทานกล่าวว่า น่าจะลากยาวถึงกลางเดือนพฤศจิกายน โปรดติดตามกันต่อไป

noru 2565 19

Update! สถานการณ์น้ำในจังหวัดอุบลราชธานี เส้นทางที่ถูกน้ำท่วมและบริการรับส่งประชาชน (28 ตุลาคม 2565 เวลา 07.00 น.)

  • ถนนวงแหวนทางหลวง 231 ด้านทิศตะวันออก (แยกบัวเทิง) พ้นวิกฤตน้ำแล้ว เริ่มกู้กระสอบทรายออกจากผิวจราจร เวลานี้การจราจรโล่งสะดวกครับ
  • ทางหลวงหมายเลข 23 อุบลราชธานี-เขื่องใน ช่วงบ้านดอนชี เปิดใช้งานได้ตามปกติฝั่งขาออกวิ่งสวนเลนได้แล้ว
  • ทางหลวงชนบท ช่วงโรงกรองน้ำประปาอุบลฯ - เซ็นทรัลพลาซ่าอุบลฯ ยังไม่เปิดใช้งานปกติ สามารถวิ่งในเลนกลางได้ แต่ยังมีน้ำท่วมผิวจราจรบางส่วนอยู่ รถเล็กขอให้ใช้ความระมัดระวังในการใช้เส้นทาง
  • ถนนวงแหวนทางหลวง 231 ด้านทิศตะวันตก ฝั่งเซ็นทรัลอุบลฯ ปตท.ทัพไท เปิดให้รถทุกชนิดผ่านได้ในฝั่งขาออกจากอุบลฯ มาวารินชำราบวิ่งสวนเลนกันได้ โปรดใช้ความระมัดระวัง ส่วนในฝั่งขาเข้าเมืองยังมีน้ำท่วมผิวจราจรอยู่ อนุญาตให้รถขนาดใหญ่ รถบรรทุก รถพ่วงใช้เส้นทางนี้เพื่อบรรเทาความแออัดและการจราจรติดขัด
  • ทางหลวงหมายเลข 24 แยกองศาวาริน - สะพานเสรีประชาธิปไตย ระดับน้ำ 0-10 เซนติเมตร ในบางช่วง  รถทุกชนิดผ่านได้แล้ว
  • รถบรรทุกยกสูงรับ-ส่งประชาชนยังมีให้บริการเส้นทางเดียว จากวงเวียนน้ำพุ เชิงสะพานเสรีประชาธิปไตย  - สถานีดับเพลิงวารินฯ  ระหว่างเวลา 06.00 - 20.30 น. วันนี้ (28/10/2565) บริการเป็นวันสุดท้าย

noru 2565 20 

  • ปิดถนนแจ้งสนิท ช่วงฝั่งขาออกจากโรงพยาบาลเด็ก ถึงสามแยกไฟแดงแยกศูนย์ลาว เนื่องจากพบปัญหา ใต้ถนนถูกน้ำกัดเซาะเป็นโพรงขนาดใหญ่มาก รอน้ำลดจะเร่งเข้าซ่อมแซมให้ปลอดภัยต่อไปและเปิดใช้งานต่อไป
  • ทางหลวงหมายเลข 226 วารินชำราบ-ศรีสะเกษ บริเวณห้วยพลับ บ้านท่าเจริญนำเริ่มลด รถกระบะยกสูง รถเก๋ง มอเตอร์ไซค์ผ่านได้แล้วแต่ต้องใช้ความระมัดระวัง ผิวถนนมีหลุมค่อนข้างมากกระจายไป ช่วงห้วยขะยุงน้ำลดลงเห็นผิวถนน รถทุกชนิดผ่านได้ แต่ต้องระมัดระวังเพราะหลุมค่อนข้างเยอะ
  • ยกเลิกการเดินเรือบริการข้ามทางสะพานเสรีประชาธิปไตย จะใช้เรือเฉพาะการเข้าไปรับ-ส่งในพื้นที่น้ำท่วมเท่านั้น
  • เพิ่มการอำนวยความสะดวกจุดรอขึ้นรถทุกจุด จัดเก้าอี้พักคอยเพิ่ม จัดเจ้าหน้าที่พยาบาล จัดน้ำดื่ม การรักษาความสะอาด มีรถรับส่งผู้ป่วยและกรณีฉุกเฉิน พร้อมดูแลผู้ตกหล่นที่มาเกินเวลา ทั้งนี้ขอให้ประชาชนได้มารอขึ้นรถตามเวลา ด้วยการสัญจรข้ามน้ำเวลากลางคืนมีความเสี่ยงอันตราย

สถานการณ์น้ำท่วมอุบลราชธานี (20 ตุลาคม 2565)

สำหรับท่านที่มีความประสงค์จะเดินทางข้ามฟาก ระหว่างอำเภอวารินชำราบกับอำเภอเมืองอุบลราชธานี เนื่องจากปริมาณน้ำยังสูงท่วมผิวจราจรในถนนหลักอยู่ จึงมีการปิดเส้นทางบางช่วงเพื่อความปลอดภัย โปรดใช้เส้นทางเลี่ยงอุบลฯ-วารินชำราบ ดังนี้ครับ

  • ปิดเส้นทางหลักถนน 24 สถิตย์นิมานกาล ช่วงผ่านสะพานเสรีประชาธิปไตย/สะพานรัตนโกสินทร์ 200ปี หน้าดูโฮม-ยงสงวน วันนี้อนุญาตให้รถยนต์บรรทุกขนาดใหญ่ข้ามฟากกลับมาบริการเส้นทางนี้แทนเรือแล้วครับ รถขนาดเล็ก รถเก๋ง รถที่มีระดับพื้นต่ำ ยังผ่านไม่ได้ น้ำยังไหลเชี่ยว และลึกในบางชุดเมื่อมีรถสวนจะมีคลื่นน้ำกระแทกทำให้เครื่องยนต์ดับได้
  • สำหรับประชาชนที่มีความจำเป็นต้องข้ามฟากไปมา ระหว่างเทศบาลนครอุบลราชธานี กับเทศบาลเมืองวารินชำราบ มีรถจากทางหน่วยทหาร/เหล่ากาชาด และเอกชน บริการรถข้ามฟากโดยใช้เส้นทางเริ่มต้นจาก งานป้องกันฯ เทศบาลเมืองวารินฯ (จุดเดิม) ไปทั้งสองสายคือสาย 24 เดิมผ่านดูโฮมไปสิ้นสุดที่วงเวียนน้ำพุ เชิงสะพานเสรีฯ และสายถนนเลี่ยงเมือง 231 ด้านตะวันตก ถึงแยกเซนทรัลแล้วเลี้ยวขวาไปสิ้นสุดที่โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช ซึ่งสายนี้จะให้บริการวันที่ 21 ตุลาคม เป็นวันสุดท้าย รถบริการทั้งหมดจะไปใช้เส้นทางหลักสาย 24 เส้นเดียวตั้งแต่วันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม จึงแจ้งมาเพื่อทราบครับ

noru 2565 09

  • 21 ตุลาคม นี้การบริการเรือข้ามฟาก งดให้บริการ เพราะน้ำลดจนเครื่องท้ายเรือครูดถนนครับ มีรถบรรทุกขนาดใหญ่ของทางทหารและเอกชนมาช่วยรับส่งแทนแล้ว! : องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี (อบจ.) ได้จัดบริการ "เรือท้องแบน" รับ-ส่งประชาชน จากเชิงสะพานเสรีประชาธิปไตยข้ามฟากไปถึงแยกองศาวาริน (ตามเส้นทางผ่านดูโฮม-ยงสงวน) มีเรือบริการทั้งหมด 4 ลำ ให้บริการในช่วง เวลา 07.30 - 17.30 น. ทุกลำบรรจุได้ครั้งละไม่เกิน 10-12 คน มีเสื้อชูชีพให้ทุกคนใส่เพื่อความปลอดภัย ไปใช้บริการกันได้ครับ
  • ถนนเลี่ยงเมือง 231 ด้านตะวันตก จากแยกดงอู่ผึ้ง-สะพานมูลน้อย-เซนทรัล ปริมาณน้ำท่วมลดลงมามากพอที่จะให้รถบรรทุกขนาดใหญ่ กระบะขับเคลื่อนสี่ล้อยกสูงผ่านได้ รถเก๋ง รถเล็ก มอเตอร์ไซค์ ยังไม่อนุญาตให้ผ่าน ยังมีอันตรายอยู่
    แยกเซนทรัลอุบลฯ ไปยังโรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช ก็เช่นกัน ระดับน้ำยังสูงอยู่ข้ามได้เฉพาะรถบรรทุกขนาดใหญ่ รถกระบะยกสูงเท่านั้น
  • การข้ามฟากจากอำเภอวารินชำราบไปอำเภอเมืองอุบลราชธานี สำหรับรถทุกชนิดให้ใช้เส้นทางเลี่ยงเมือง 231 ด้านตะวันออก จากแยกบัวเทิง-กุดลาด-แยกตระการพืชผล-สวนวนารมย์แทน ตามภาพนะครับ
    แจ้งเตือนเพิ่มเติม เนื่องจากการจราจรมีความหนาแน่นมาก ทำให้คอสะพานชำรุด (เป็นหลุม) โปรดใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษไม่ใช้ความเร็ว ซึ่งกรมทางหลวงได้ซ่อมตอนกลางคืนทุกวัน แต่ด้วยปริมาณรถที่มากบวกกับความชื้นของน้ำบนผิวถนนทำให้มีการหลุดร่อนเมื่อรถหนักวิ่งผ่าน ไม่สามารถทำการซ่อมใหญ่ได้จากปริมาณการจราจรที่หนาแน่น ทางจังหวัดจึงขอความร่วมมือ รถบรรทุก ขับผ่านเส้นทางบัวท่า-บัวเทิง-กุดลาด ได้เฉพาะช่วงเวลา 09.00-14.00 น. และ 20.00-06.00 น. เพื่อบรรเมาการจราจรในชั่วโมงเร่งด่วนครับ

noru 2565 08

ซึ่งทางจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมกับแขวงทางหลวงอุบลราชธานี หน่วยงานอื่นๆ ระดมสรรพกำลังเพื่อป้องกันและบรรเทาปริมาณน้ำที่จะไหลบ่าถนนด้านนี้ สำหรับเป็นเส้นทางสัญจรให้กับพี่น้องประชาชนได้ โปรดเผื่อเวลาในการเดินทางไว้ด้วย และติดตามข่าวสารจากเพจประชาสัมพันธ์จังหวัดอุบลราชธานี รวมทั้งหน่วยงานอื่นๆ ในพื้นที่

พี่น้องอุบลฯ ยกมือขึ้น เราล้อมท่านไว้หมดแล้ว!

เช้าวันนี้ 3 ตุลาคม 2565 มวลน้ำจากทุกด้านเริ่มไหลลงมารวมกันที่อุบลราชธานีแล้วครับ ถนนหลายสายเริ่มมีน้ำท่วมพื้นผิวถนน รถเล็กห้ามผ่านกันบ้างแล้วในบางเส้นทาง หรือปิดถนนบางฝั่งที่ต่ำกว่าเพื่อไปเปิดเลนสวน อย่างถนนวงแหวนรอบเมืองฝั่งตะวันตก (ถนน 231) ช่วงจากโค้งทัพไท ผ่านโบสถ์คริสต์ ถาวรยางยนต์ ให้ใช้ฝั่งขาออกด้านปั๊มน้ำมัน ปตท. และโฮมฮับ ส่วนถนนเส้นเชื่อมระหว่างอำเภอวารินชำราบไปยังอำเภอเมืองอุบลราชธานีผ่านสะพานรัตนโกสินทร์ 200 ปี น้ำขึ้นสูงเร็วมากท่วมถนนประมาณ 30 เซนติเมตรแล้ว รถเล็กไม่ควรผ่านเด็ดขาด ส่วนถนนวงแหวนด้านตะวันออก (สะพานข้ามลำน้ำมูล บ้านบัวเทิง ไปแยกตระการพืชผล) น้ำยังไม่ท่วมผ่านได้ครับ

วันนี้ (3 ตุลาคม) เป็นต้นไป ผู้ต้องการสัญจรข้ามฟากวาริน-อุบลฯ จะมีรถทหารแบบยกสูงมาบริการ ระหว่างเวลา 06.00 - 19.00 น. จุดบริการฝั่งวารินฯ ที่หน้าอาคารป้องกันฯ เทศบาลวาริน จุดฝั่งอุบลฯ ขึ้นรถที่วงเวียนน้ำพุเชิงสะพานรัตนโกสินทร์ 200 ปี ครับ

noru 2565 05

หลังจากที่พายุโนรูจากไป ก็ทิ้งไว้แต่มวลน้ำมหาศาลและความเสียหายจากน้ำท่วมกระจายไปทั่วประเทศ ภาคอีสานของเรานั้นก็ท่วมเสียหายหนักเกือบจะทุกจังหวัด ที่เจ้าโนรูเคลื่อนผ่าน เช่น ชัยภูมิ ส่วนจังหวัดอื่นๆ ที่อยู่ในรัศมีการเคลื่อนที่ก็รับฝนชุ่มฉ่ำ ไหลนองท่วมกันเป็นบริเวณกว้าง สำหรับอุบลราชธานีนั้นโดนก่อนเพื่อน รับไปเต็มๆ น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอต่างๆ ที่ตั้งอยู่ชิดกับแม่น้ำมูล แม่น้ำชีและแม่น้ำสาขาอื่น ตั้งแต่อำเภอเขื่องใน เมืองอุบลราชธานี วารินชำราบ พิบูลมังสาหาร เรื่องมันยังไม่จบเท่านั้นนะสิ

เพราะอุบลราชธานีเป็นจังหวัดที่ตั้งอยู่ท้ายน้ำของแม่น้ำมูล ที่รับน้ำมาจากทางตอนบนอย่างจังหวัดนครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และแม่น้ำชึที่รับมวลน้ำมาจากชัยภูมิ ขอนแก่น มหาสารคาม กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด ยโสธร ที่ลงมารวมกับแม่น้ำมูลที่อำเภอเขื่องใน อุบลราชธานี ซึ่งตอนนี้ก็ท่วมหนักอยู่แล้วแม้จะเร่งระบายด้วยการติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำลงแม่น้ำโขง ก็ทำได้ไม่มากนักเพราะมวลน้ำมหาศาลที่จะลงมาสมทบ

noru 2565 04

เช้าวันนี้ (3 ตุลาคม) ระดับน้ำมูลสถานี M.7 บริเวณสะพานเสรีประชาธิปไตยระดับน้ำอยู่ที่ 10.42 เมตร (115.42ม.รทก.) #ระดับน้ำเพิ่มขึ้น จากเช้าเมื่อวานนี้ 27 เซนติเมตร อีก 55 เซนติเมตร จะเท่ากับระดับน้ำสูงสุดของปี 2562 (10.97 เมตร) อัตราการไหลของน้ำผ่าน M.7 อยู่ที่ 4,648 ลบ.ม./วินาที

** นั่นคือ ระดับน้ำสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้มาก การสัญจรข้ามฟากจากฝั่งวารินชำราบ - อำเภอเมืองอุบลราชธานี รถเล็กข้ามไม่ได้อันตราย

noru 2565 07

จากการวิเคราะห์ของศูนย์ปฏิบัติการน้ำอัจฉริยะ สำนักงานชลประทานที่ 7 จังหวัดอุบลราชธานี ปริมาณฝนภาคอีสานยังคงมีอยู่แต่ไม่มากนัก จึงคาดว่าระดับน้ำที่ M.7 ประมาณวันที่ 28 ตุลาคม จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ แต่ยังต้องติดตามต่อเนื่อง เพื่อปรับแผนจัดการน้ำให้สอดคล้องกับปริมาณฝนที่ตกลงมาตอนบน ควบคู่กับการเร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนให้สามารถกลับเข้าสู่บ้านเรือน เพื่อสำรวจความเสียหายทรัพย์สิน และรับชดเชยเยียวยาตามหลักเกณฑ์ต่อไป

แม้ว่าพายุ “โนรู” ทำให้เกิดฝนตกหนักและเกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่ ซึ่งเบื้องต้นศูนย์ส่วนหน้าฯ พบว่า ปริมาณฝนจากพายุโนรูลูกเดียวมากกว่าปริมาณฝนจากพายุโพดุล และคาจิกิ เมื่อปี 2562 แต่ปีนี้ เรามีการบริหารจัดการน้ำที่ดีขึ้น รวมถึงมีการบูรณาการหน่วยงานภายใต้ศูนย์ส่วนหน้าฯ กอนช. เพื่อเตรียมการป้องกันผลกระทบให้ประชาชนไว้ล่วงหน้า ผลกระทบที่เกิดขึ้นจึงน้อยกว่า มีการบริหารจัดการน้ำในเขื่อนต่างๆ โดยเฉพาะเขื่อนขนาดใหญ่ได้ช่วยเก็บกักน้ำเพื่อหน่วงน้ำไว้ไม่ให้หลากลงท่วมในพื้นที่ท้ายน้ำด้วยส่วนหนึ่ง

noru 2565 01

ทางหลวงหมายเลข 226 อุบลราชธานี - ศรีสะเกษ น้ำท่วมในบางช่วง

ซึ่ง สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) ได้ประเมินน้ำที่ไหลลงอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ 35 แห่ง จากอิทธิพลของพายุ “โนรู” มีปริมาณน้ำลงเขื่อนเพิ่มขึ้นประมาณ 11,502 ล้าน ลบ.ม. (ช่วง 22 กันยายน – 10 ตุลาคม 2565) ทั้งนี้ เมื่อพายุสลายตัวแล้ว สทนช. จะหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กรมชลประทาน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และกรมทรัพยากรน้ำ วางแผนการบริหารจัดการน้ำในการเก็บกักน้ำ รวมถึงพิจารณาการเพิ่มอัตราการระบายน้ำ โดยวิเคราะห์จากปริมาณฝนในช่วงเดือน ตุลาคม นี้ อย่างต่อเนื่องด้วย

noru 2565 03

แก่งสะพือ อำเภอพิบูลมังสาหาร มองไม่เห็นแก่งหินแล้ว

ก็ขอส่งกำลังใจไปยังพ่อ-แม่ พี่น้อง ชาวอีสานบ้านเฮานะครับ ขอให้พ้นจากสถานการณ์อันเลวร้ายนี้ไปให้ได้ สำหรับผม อาวทิดหมู มักหม่วน ปลอดภัยดี กระท่อมน้อยยังอยู่ห่างจากระดับน้ำมูลหลายอยู่ แต่ออกไปตลาด ไปเลาะหาอาหารการกินลำบากนิดหน่อย เพราะบางเส้นทางก็มีน้ำไหลเอ่อพาดถนนในบางช่วง แต่ก็ได้อาหารจากน้ำคือปลานี่แหละประทังชีวิตได้ครับ เหลือนิดหน่อยพอได้เอาไปแลกข้าวสาร เอาไปฝากเว็บมาดเซ่อได้ต้มปลาข่อใหญ่ใส่ผักกะแยงสู่กันกินอยู่ครับ

noru 2565 02

น้ำท่วมบริเวณห้วยขยุง ถนนสาย 226 และสะพานรถไฟ วารินชำราบ-กันทรารมย์

ล่าสุด ถนนทางหลวงหมายเลข 226 อุบลราชธานี - ศรีสะเกษ ช่วง กม. 313 - 324 ห้วยขะยูง-กันทรารมย์ มีน้ำขึ้นเฉลี่ยชั่วโมงละ 5 ซม. เข้าท่วมถนนแล้ว ทำให้ สภ.กันทรารมย์ ตัดสินใจปิดการจราจรในวันนี้ เวลา 21.00 น. แนะนำใช้เส้นทางเลี่ยงตามป้ายและตามที่เจ้าหน้าที่แนะนำนะครับ ขอให้ปลอดภัยทุกคน

noru 2565 06

ภาพมุมสูงถนนเข้าอำเภอเมืองอุบลราชธานี-วารินชำราบ ช่วงสะพานรัตนโกสินทร์ 200 ปี

isan word tip

isangate net 345x250

ppor blog 345x250

adv 345x200 1

นโยบายความเป็นส่วนตัว Our Policy

ยินดีต้อนรับสู่ประตูอีสานบ้านเฮา เว็บไซต์ของเรา ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Policy) และนโยบายคุกกี้ (Cookie Policy)