foto1
foto1
foto1
foto1
foto1
ช่วงนี้อากาศปรวนแปรไปทั่วโลก บ้างก็มีพายุรุนแรง แผ่นดินไหว ฝนตก น้ำท่วม ดินพังทลาย จนไร้ที่อยู่ บ้านเฮากะต่างภาคต่างกะพ้อไปคนละแนว บ้างก็ฝนตกจนน้ำท่วม บ้างก็แล้งจนพืชผลแห้งตาย กระจายเป็นหย่อมๆ แบบบ้านเพิ่นท่วมแป๋ตาย นาใกล้ๆ กันนี้ผัดบ่มีน้ำจนดินแห้ง อีหยังว่ะ! นี่ละเขาว่าโลกวิปริตย้อนพวกเฮามนุษย์เป็นผู้ทำลายของแทร่ ตอนนี้ทางภาคเหนือกำลังท่วมหนัก ข่าวว่าภาคอีสานบ้านเฮาก็เตรียมตัวไว้เลย พายุกำลังมาแล้ว ...😭🙏😁

: Our Sponsor ::

adv200x300 2

e mil

No. of Page View

paya supasit

ju juคันเจ้าได้ขี่ซ้างกั้งฮ่มเป็นพระยา อย่าได้ลืมคนทุกข์ผู้ขี่ควายคอนกล้า

        ## ถ้าได้ดิบได้ดีหรือได้เป็นใหญ่แล้ว ก็อย่าได้ลืมผู้คนรอบข้าง @อย่าลืมบุญคุณคนที่เคยเอื้อเฟื้อเรา ##

august festival header

วันเวลาเดินหน้าไม่เคยคอยใคร คิดจะทำสิ่งใดให้เร่งรีบกระทำให้เสร็จสิ้นนะครับ ทำไปล้มเหลวไม่เป็นท่าก็อย่าเพิ่งท้อแท้ ลุกขึ้นมาสู้ต่อ สักวันโชคและโอกาสจะเป็นของเราถ้าไม่ละความเพียรไปเสียก่อน ความเปลี่ยนแปลงย่อมเป็นนิรันดร์ ในขณะเขียนข่าวนี้เขากำลังถกเถียงกันว่า สว. แอบเลือกกันเข้ามาจะได้นั่งในสภาไหม แจกเงินดิจิทัลวอลเล็ตจะแจกวันไหน บ้านนี้เมืองนี้มันอะไรกันนักหนา รักชาติจนน้ำลายไหลกันเลยทีเดียว

  • ท่องเที่ยวอีสานในหน้าฝน ชุ่มฉ่ำ เขียวขจี ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตลอดเดือน สิงหาคม 2567

พิกัดเที่ยวหน้าฝนภาคอีสาน สิงหาคม

ฤดูฝน ถือเป็นอีกช่วงเวลาดีๆ ในการสัมผัสกับบรรยากาศการท่องเที่ยวแบบใหม่ที่ต่างไปจากเดิม แม้ว่าจะเป็นช่วงโลว์ซีซั่น (Low Season) ในภูมิภาคอื่นๆ แต่ธรรมชาติในช่วงหน้าฝนของภาคตะวันออกเฉียงเหนือนั้น ถือว่ามีความสวยงาม และโดดเด่นมากมาย จนบางสถานที่พลิกโฉมกลับกลายมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวไฮซีซั่น (High Season) กันได้เลยทีเดียว

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภาคอีสาน ได้ให้แนะนำพิกัดแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นไฮไลต์ในจังหวัดต่างๆ ที่มีความสวยงามเป็นพิเศษในช่วงฤดูฝน ที่คอยเติมพลัง และสร้างแรงบันดาลใจในการเดินทางได้เป็นอย่างดี โดยสถานที่ทั้งหมดจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความสวยงามธรรมชาติ ทุ่งดอกไม้หลากสีสัน และจุดชมวิวพร้อมวิวหมอกของช่วงฤดูฝนที่สวยงาม

1. อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม จังหวัดชัยภูมิ 

pahinngam

หนึ่งในอุทยานยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมากันในช่วงฤดูฝน เพราะเป็นหนึ่งในฤดูแห่งการท่องเที่ยวที่สามารถพบทุ่งดอกกระเจียวที่สวยงามได้ ในช่วงมิถุนายน-สิงหาคม พร้อมกับวิวสุดอลังการจากผาสุดแผ่นดิน พร้อมสัมผัสลมอันเย็นสบายได้ตลอดตั้งแต่ช่วงฤดูฝน-ช่วงฤดูหนาว

2. อุทยานแห่งชาติผาแต้ม จังหวัดอุบลราชธานี 

pataem

อุทยานแห่งชาติผาแต้ม ถือได้ชื่อว่า เป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย พร้อมยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่มากมายไม่ว่าจะเป็น ธรรมชาติ วัฒนธรรม และกิจกรรม โดยในช่วงฤดูฝนธรรมชาติในพื้นที่จะมีเขียวชอุ่มไปด้วยต้นไม้ และดอกไม้ป่านานาพรรณ บางพื้นที่เราอาจได้เห็นดอกไม้ป่านานาพรรณเติบโตเรียงรายอย่างสวยงาม

3. ภูป่าเปาะ (ฟูจิเมืองเลย) จังหวัดเลย 

papor

ภูป่าเปาะ จะมีความสวยงาม และเขียวขจีในช่วงฤดูฝนที่มากไปด้วยแมกไม้นานาพันธุ์ ธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ ยิ่งไต่ระดับความสูงขึ้นไปเรื่อยๆ จากตีนภูเขาถึงจุดชมวิว นักท่องเที่ยวก็จะได้พบความสวยงามที่เสมือนภูเขาไฟฟูจิ จึงได้รับฉายาว่า ภูหอ หรือฟูจิเมืองเลย 

บรรยากาศในช่วงฤดูฝนนี้ จะทำให้นักท่องเที่ยวที่นอกจากจะได้กลิ่นอายของฝนแล้ว ยังจะได้เห็นธรรมชาติ และภาพเมฆสีขาวราวกับปุภาพที่ถูกวาดไว้อย่างสวยงาม 

4. ถ้ำนาคา (อุทยานแห่งชาติภูลังกา) จังหวัดบึงกาฬ 

tam naka

ถ้ำนาคา เป็นถ้ำที่ถูกค้นพบใหม่ ภายในอุทยานแห่งชาติภูลังกา ซึ่งมีความสวยงามโดดเด่นจากความมหัศจรรย์ และซับซ้อนของธรรมชาติที่ทำให้หินบริเวณถ้ำนาคามีลักษณะคล้ายเกล็ดงู ซึ่งกลายเป็นหนึ่งในสถานที่ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวด้วยศรัทธาได้เป็นอย่างดี 

ถ้ำนาคานอกจากจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวตามความเชื่อ และศรัทธาแล้ว ที่นี่ยังมีความอุดมสมบูรณ์ ร่มรื่น และธรรมชาติที่สวยงามแปลกตาให้ค้นหาอีกมากมายในช่วงฤดูฝนนี้

5. ถ้ำนาคี (อุทยานแห่งชาติภูลังกา) จังหวัดนครพนม

tam nakee

หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตอีกที่หนึ่งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวสายธรรรมชาติ พร้อมทั้งมีแรงศรัทธาไปควบคู่กัน โดยฤดูฝนนี้ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2567 จะเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว 

นอกจากแหล่งท่องเที่ยว และจุดแวะชมสายศรัทธาอย่างถ้ำนาคีแล้ว ที่นี่ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่ควรมาในช่วงฤดูฝนอย่างมากมาย เช่น น้ำตกตาดโพธิ์ เส้นทางศึกษาธรรมชาติที่สามารถเดินเรียบน้ำตก พร้อมชมกับธรรมชาติอันสมบูรณ์ได้

6. จุดชมวิวหนองสมอ จังหวัดขอนแก่น 

nong samor

หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม และสามารถเที่ยวได้ทุกฤดูในบริเวณจุดชมวิวหนองสมอ อ.ภูผาม่าน ซึ่งเป็นหนองน้ำที่สะท้อนกับวิวภูเขาอย่างสวยงาม และสามารถมาได้ในทุกฤดูกาลที่มีเสน่ห์ที่แตกต่างกันออกไป

ทั้งนี้แล้วนอกจากจุดชมวิวหนองสมอ อ.ภูผาม่าน ยังมีกิจกรรมมากมาย และแหล่งท่องเที่ยวชุมชนที่น่าสนใจ พร้อมกิจกรรมให้ทำอีกมากมาย เช่น ล่องเรือ ดริปกาแฟ หรือไปกางเต็นท์พักผ่อนหย่อนใจรับอากาศดีๆ ได้เช่นกัน

7. อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ผามออีแดง จังหวัดศรีสะเกษ 

pa mor edaeng

จุดชมวิวที่สวยงาม และทอดยาวกับปราสาทเขาพระวิหาร ของผามออีแดง จึงทำให้ที่นี่กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดศรีสะเกษ

โดยในช่วงฤดูฝน นักท่องเที่ยวก็ยังสามารถไปกางเต็นท์ ชมธรรมชาติ และสัมผัสกับบรรยากาศที่แปลกใหม่ และหนาวได้

8.  อ่างเก็บน้ำห้วยจรเข้มาก จังหวัดบุรีรัมย์

huay jorake mak

อ่างเก็บน้ำห้วยจรเข้มาก เป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวสายชิลล์ที่ต้องการพักผ่อนหย่อนใน ในการมากางเต็นท์ ปิกนิก หรือสูดอากาศสดชื่นได้อย่างเต็มปอด เพราะที่นี่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นสถานที่ที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพของธรรมชาติ มีต้นไม้หลากหลายชนิด ยิ่งในช่วงฤดูฝนจะมีความร่มรื่นเย็นสบายอย่างมาก 

ที่มา : ททท.ภาคอีสาน

Free Free! โฆษณางานประเพณีของท่านที่นี่

ท่องเที่ยวอีสาน

lilred

หากแฟนานุแฟนของเว็บไซต์อีสานบ้านเฮา หรือหน่วยงานราชการ จังหวัด อำเภอ เทศบาล อปท. ใดๆ มีข่าวสารการจัดงานบุญประเพณีในท้องถิ่นของท่าน อยากจะเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ ก็แจ้งมายังทีมงานได้ครับ ผ่านทางอีเมล์ webmaster @ isangate.com หรือผ่านทาง Inbox ใน Fanpage Facebook : IsanGate ก็ได้เช่นเดียวกันครับ ขอรายละเอียด วันเวลา สถานที่จัดงาน กิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจ ถ้ามีภาพประกอบด้วยก็จะดีเยี่ยมครับ (ภาพของงานปีก่อนๆ หรือการคประชุมเตรียมงาน) บริการท่านฟรีๆ ครับ ไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

 

isan word tip

isangate net 345x250

ppor blog 345x250

adv 345x200 1

นโยบายความเป็นส่วนตัว Our Policy

ยินดีต้อนรับสู่ประตูอีสานบ้านเฮา เว็บไซต์ของเรา ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Policy) และนโยบายคุกกี้ (Cookie Policy)